Làm Gì Khi Mất Cellular Phone ?

>> April 1, 2013

Trịnh Long Giang


Điện thoại cầm tay hiện nay là một vật dụng cần thiết cho tất cả mọi người . Tuy nhiên , công ty điện thoại không có ý định giúp bạn ngăn chặn sự thiệt hại nếu lỡ đánh mất . Bạn thường nghĩ chỉ cần biết cái account number hoặc Sim Number là đủ .
Công ty điện thoại có cách ngăn chận , nhưng họ gỉa vờ không biết , nếu bạn không khai báo được con số đăng bộ ( Serial Number ) của cái điện thoại đã mất . Lý do đơn giản là đằng nào thì họ cũng có lợi :
 1 . Vì bạn sẽ phải mua một cái phone mới và ghi danh vào một chương trình khác , chứ không thể xử dụng ( Plan ) cũ , và như vậy hãng điện thoại lại có thêm tiền cho account mới .
 2 . Họ không cần biết bạn xài hay kẻ cắp xài , bởi vì căn cứ theo cái hợp đồng mà bạn đã ký với họ khi mua điện thoại , thì bạn sẽ vẫn phải trả tiền cho đủ 24 tháng . Nếu kẻ ăn cắp sử dụng tối đa số phút và bạn là người phải trả tiền . Có một phương pháp đơn giản để ngăn chặn kẻ gian không thể xử dụng cái điện thoại bị mất của bạn như sau : - Mỗi máy điện thoại có một số ( Serial Number ) riêng khác với con số Account Number . - Bạn cần phải biết những con số này ( bao gồm 15 số ) - Muốn biết con số này , bạn hãy dùng Cellular phone của bạn , bấm vào 5 chữ số sau:
- * # 06 # , thì bạn sẽ thấy một hàng gồm 15 con số hiện ra.
- Hãy ghi lại và giữ kỹ hàng số này , để sử dụng khi cần .





- Khi lỡ đánh mất Cellular phone , bạn chỉ cần đưa số này cho người bán , họ sẽ block được kẻ gian ( dù họ có thể thay cái Sim Card mới ) cũng không thể sử dụng cái Cellular phone đã mất của bạn . Trịnh Long Giang



Về trang chủ & Lên đầu trang

Google search

BannerFans.com

  © Free Blogger Templates Joy by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP